Viettel công bố chipset 5G và Human AI tại Hội nghị di động thế giới năm 2024
Tại Hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress - MWC 2024) diễn ra từ ngày 26 - 29/2/2024 tại Barcelona (Tây Ban Nha), Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã giới thiệu 17 sản phẩm, trong đó nổi bật là Chipset 5G và Human AI.

Viettel giới thiệu một số sản phẩm công nghệ nổi bật tại Hội nghị di động thế giới năm 2024

Đây là lần thứ 7 Viettel tham gia MWC với vai trò là doanh nghiệp công nghệ duy nhất của Việt Nam. Với chủ đề "Future first" (tương lai là trên hết), gian hàng của Viettel tập trung vào 4 nhóm chính: hạ tầng mạng lưới, cơ sở dữ liệu, nền tảng số và công nghệ trong tương lai. Gian hàng được thiết kế theo không gian 2 tầng với chủ đề S - Nation, trong đó chữ S đại diện cho Smart (thông minh), Sustainable (bền vững), và hình chữ S của đất nước Việt Nam.

Human AI tương tác mới với khách hàng tại MWC 2024

Tại MWC 2024, Viettel giới thiệu chip 5G DFE do các kỹ sư Viettel làm chủ toàn trình về thiết kế. Chip 5G DFE của Viettel có khả năng tính toán 1.000 tỷ phép tính trên giây, đáp ứng tiêu chuẩn chung về 5G của 3GPP - Hiệp hội các tổ chức phát triển giao thức cho viễn thông di động, tương đương chip 5G của top 10 công ty bán dẫn trên thế giới.

Cùng với đó, Viettel giới thiệu hệ thống mạng lưới tự động tối ưu hiệu suất hoạt động, tiết kiệm điện năng và tự động giải quyết sự cố ứng dụng cho cả 5G và 4G, đang được triển khai toàn diện, tối ưu tại Việt Nam và 10 quốc gia Viettel đang đầu tư kinh doanh.

Nhóm hạ tầng lưu trữ và xử lý bao gồm Viettel Cloud, cung cấp dịch vụ từ hạ tầng lưu trữ/xử lý, nền tảng phát triển ứng dụng và phần mềm cho các tổ chức và doanh nghiệp. Hệ sinh thái do Việt Nam làm chủ bảo vệ chủ quyền số, tạo ra hạ tầng lưu trữ dữ liệu người Việt và doanh nghiệp Việt tại Việt Nam.

Trong nhóm sản phẩm ứng dụng và dịch vụ số, Viettel giới thiệu các ứng dụng AI tương tác khách hàng, tài chính và giải trí. Vi An - Human AI đầu tiên của Việt Nam - tạo ra cách thức tương tác mới với trí tuệ nhân tạo và đã giao tiếp tự nhiên với khách hàng tại MWC. Cùng với đó, Nền tảng tài chính số Viettel (VDFP) hỗ trợ phát triển các ứng dụng tài chính số, đặc biệt là trong các khu vực có hạn chế về kết nối Internet.

Nhóm sản phẩm thay đổi cách con người sử dụng công nghệ trong tương lai bao gồm Digital Twin, sử dụng công nghệ AI, IoT và dữ liệu viễn thám để tạo ra không gian ảo. Công nghệ này đang được nghiên cứu và phát triển nhằm tối ưu hóa vận hành đô thị.

Phó Tổng Giám đốc Viettel, Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiến, cho biết sẵn sàng hợp tác chiến lược và chuyển giao công nghệ với các tập đoàn công nghệ trên thế giới để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất. Điều này được coi là điểm khác biệt của Viettel tại sự kiện công nghệ quy mô toàn cầu này, nơi có sự tham gia của 2.400 doanh nghiệp công nghệ và dự kiến thu hút gần 85.000 khách tham quan trực tiếp. MWC 2024 tập trung thảo luận về nhiều chủ đề quan trọng như “5G and Beyond” (5G và xa hơn nữa), Connecting Everything (Kết nối vạn vật), “Humanising AI” (Nhân văn hoá AI), “Manufacturing DX” (Chuyển đổi kỹ thuật số ngành sản xuất), “Game Changers” (Nhân tố thay đổi cuộc chơi), “Our Digital DNA” (ADN kỹ thuật số của chúng ta).

Nguồn: https://www.vista.gov.vn/




image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang