Xây dựng mô hình nuôi thử nghiệm kết hợp cá hói, tôm sú và cua biển tại huyện Giao Thủy – Nam Định

Với mục tiêu đa dạng hóa các đối tượng nuôi trồng thủy sản có giá trị kinh tế cao trong cùng một ao nuôi phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng của Nam Định. Đồng thời, tổ chức sản xuất, nuôi trồng thủy sản theo hướng liên kết, ứng dụng công nghệ cao nhằm đáp ứng kỹ thuật theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với bảo vệ môi trường sinh thái. Do đó, Trung tâm Ứng dụng, dịch vụ KH&CN được Sở KH&CN Nam Định giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ “Xây dựng mô hình nuôi thử nghiệm kết hợp cá hói, tôm sú và cua biển tại huyện Giao Thủy – Nam Định”.

anh tin bai
Ông Hoàng Mạnh Cường – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm cùng chuyên gia kỹ thuật của Viện NC hải sản bàn giao cá giống cho các hộ nuôi

Qua quá trình thực hiện chuẩn bị, cải tạo ao nuôi và chọn con giống đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của chuyên gia Viện nghiên cứu hải sản. Ngày 17/11/2022, đại diện Trung tâm ƯDDVKHCN phối hợp cùng chuyên gia của Trung tâm Phát triển Nghề cá vịnh Bắc Bộ (Viện Nghiên cứu Hải sản) tiến hành thả cá hói giống tại các hộ nuôi trồng thủy sản của HTX Khang Tường – Giao Thủy.

Chất lượng cá giống được thả có kích thước khoảng 5 – 6cm/con và số lượng thả là 12.000 con cho 04 ao nuôi (tương ứng với 12.000 m2).

anh tin bai

Cá hói giống

Sau khi thả cá giống, các hộ nuôi tiếp tục được chuyên gia hướng dẫn các kỹ thuật chăm sóc, cách phòng dịch bệnh cho hồ nuôi kết hợp. Trong suốt quá trình triển khai nhiệm vụ, chuyên gia kỹ thuật cùng cán bộ kỹ thuật của Trung tâm ƯD liên tục kiểm tra các điều kiện về môi trường, nước nuôi, vi sinh vật, sức khỏe con nuôi để có những điều chỉnh về kỹ thuật cho phù hợp với điều kiện tại Nam Định để con nuôi sinh trưởng và phát triển tốt đẩy mạnh phát triển nghề nuôi thủy sản theo hướng bền vững.

Hoàng Trang



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang