Tạo lập quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Mật ong rừng Sú Vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy” cho sản phẩm mật ong của Vườn quốc gia Xuân Thủy, tỉnh Nam Định
anh tin bai

Nhằm đánh giá hiệu quả thực hiện dự án khoa học công nghệ, ngày 06 tháng 01 năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định tổ chức Hội nghị nghiệm thu dự án “Tạo lập quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Mật ong rừng Sú Vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy cho sản phẩm mật ong của Vườn quốc gia Xuân Thủy, tỉnh Nam Định” do Vườn quốc gia Xuân Thủy chủ trì thực hiện.

Dự Hôi nghị có đồng chí Trần Huy Quang – Phó giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng, các đồng chí là thành viên Hội đồng, đại diện phòng chuyên môn của sở KHCN; các đồng chí thực hiện dự án.

Được thực hiện từ tháng 08 năm 2020, sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, Vườn quốc gia Xuân Thủy đã thành công trong việc Tạo lập quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Mật ong rừng Sú Vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy” cho sản phẩm mật ong của Vườn quốc gia Xuân Thủy, tỉnh Nam Định, cụ thể: nhãn hiệu “Mật ong rừng Sú Vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ chứng nhận; xây dựng được hệ thống và mô hình quản lý, sử dụng NHCN “Mật ong rừng Sú Vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy”; xây dựng được bộ nhãn mác, bao bì sản phẩm Mật ong rừng Sú Vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy,.. Các sản phẩm của dự án, các quy trình, quy chế đã được xây dựng đảm bảo các nguyên tắc tham gia, dân chủ, đồng thuận của người dân và các bên liên quan trước khi được ban hành. Hệ thống logo, nhãn mác của sản phẩm được thiết kế thống nhất và giao quyền sử dụng cho Ban quản lý Vườn quốc gia Xuân Thủy. Sản phẩm mật ong do dự án tạo ra có chất lượng tốt, thời hạn sử dụng lâu và sạch, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Giá trị sản phẩm được nâng cao và tạo thặng dư tốt hơn đối với các hộ khai thác kinh doanh mật ong tại khu vực.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đánh giá cao kết quả, hiệu quả của dự án. Nhóm nghiên cứu đã hoàn thành đầy đủ các nội dung và khối lượng công việc, đáp ứng được mục tiêu của thuyết minh được phê duyệt. Các sản phẩm của dự án mang nhiều ý nghĩa về mặt kinh tế, môi trường cũng như tạo sinh kế cho người dân, góp phần phát huy thương hiệu đặc sản của địa phương, tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm được bảo hộ. Ngoài ra, hội đồng cũng đánh giá cao về tính khả thi cũng như khả năng duy trì, nhân rộng của dự án trong thời gian tới.

Với các kết quả đạt được, các thành viên Hội đồng đều nhất trí dự án đủ điều kiện đưa nghiệm thu./.

Thanh Hải

Phòng Thông tin – Thống kê



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang