Nhiệt liệt chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

Vào ngày 18/5/1963, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ đến dự và chúc mừng Đại hội Đại biểu Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất (tiền thân của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam). Trong bài phát biểu của mình, Người đã tổng kết những luận điểm quan trọng nhất về phát triển KH&CN ở nước ta, đồng thời giao nhiệm vụ vừa khó khăn nhưng lại vừa vinh quang này cho giới trí thức KH&CN Việt Nam. Để nêu cao tinh thần, trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với sự nghiệp KH&CN, tôn vinh quá trình lao động, sáng tạo, cống hiến của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, ngày 18/6/2013, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật KH&CN và thống nhất chọn ngày 18 tháng 5 hàng năm là Ngày KH&CN.

Để triển khai các hoạt động Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2022 ý nghĩa và hiệu quả, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có Hướng dẫn số 799/BKHCN-VP về việc tổ chức ngày KH&CN Việt Nam với chủ đề là “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” và khẩu hiệu tuyên truyền “Nhiệt liệt chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5”. 

Tại Nam Định, Sở Khoa học và Công nghệ đã ban hành Kế hoạch Tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2022 với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò và tác động to lớn của khoa học và công nghệ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, động viên thế hệ trẻ say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ nhân lực khoa học và công nghệ đáp ứng nhu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, biểu dương, tôn vinh đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức các hoạt động phải thật ý nghĩa, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế, không phô trương hình thức. Theo đó, các hoạt động tuyên truyền bao gồm: Treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng; Thực hiện chuyên mục KH&CN trên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh; Xuất bản bản tin KH&CN số đặc biệt (nội dung bản tin gồm các bài viết về việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số, một số vấn đề chuyển đổi số cho doanh nghiệp, ứng dụng phần mềm iso điện tử trên địa bàn tỉnh Nam Định...); Tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo, tọa đàm về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, trong dịp này, Sở KH&CN phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức ngày hội “Thanh niên Nam Định với Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Ngày hội sẽ trưng bày các gian hàng của Thanh niên Nam Định để giới thiệu các sản phẩm KH&CN; một số mô hình các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất; một số mô hình là sản phẩm dự thi đạt giải của các Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Nam Định trong những năm gần đây; Tổ chức diễn đàn“Thanh niên Nam Định với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, các hoạt động thể dục – thể thao chào mừng, tổ chức lễ meeting kỷ niệm ngày KH&CN Việt Nam...

Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./.

(Phạm Thị Xuân Mỵ - Phòng Kế hoạch Tổng hợp)



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang