HỘI THẢO: “THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG KHỞI NGHIỆP ĐMST TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG”
Với mục tiêu góp phần thúc đẩy quá trình phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, hoạt động ươm tạo và tiếp cận các mô hình thành công về khởi nghiệp ĐMST trong trường đại học, cao đẳng. Ngày 23/9/2022, Trung tâm Ứng dụng, Dịch vụ KH&CN (Sở KH&CN Nam Định) phối hợp với trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định tổ chức hội thảo: “Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp ĐMST trong trường đại học, cao đẳng”.

Tham dự buổi hội thảo có ông Vũ Xuân Trung – Phó Giám đốc Sở KH&CN; ông Trần Xuân Thảnh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học SPKT Nam Định, cùng các đại biểu, khách mời là đại diện lãnh đạo, giảng viên và hơn 300 sinh viên trường ĐHSPKT Nam Định.

Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Xuân Trung cho biết hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) đang được Chính phủ và các bộ ngành quan tâm. Về phía Bộ KH&CN triển khai Đề án “Hỗ trợ hệ sinh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) mở ra giai đoạn mới cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam. Tại tỉnh Nam Định, trong chương trình Ngày hội thanh niên Nam Định với KHCN và ĐMST” Sở KH&CN đã ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ hoạt động KHCN và ĐMST trong các trường đại học trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Ông Vũ Xuân Trung – Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại chương trình

Về phía trường ĐHSPKT Nam Định, ông Trần Xuân Thảnh cho biết nhận thấy rõ vai trò của trường đại học có ý nghĩa then chốt thúc đẩy các hoạt động Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua việc cung cấp cho xã hội những nhân lực được trang bị tư duy và kỹ năng cần thiết cùng các kết quả nghiên cứu mang tính ứng dụng cao. Chính vì thế, nhà trường tích cực tập trung xây dựng kế hoạch đào tạo về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên của trường.

Ông Trần Xuân Thảnh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học SPKT Nam Định phát biểu tại chương trình

Tại chương trình hội thảo, bà Jen Vũ Hương - Giám đốc Chương trình Cộng đồng của BK-Holdings - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã trao đổi với các thầy cô và sinh viên của trường ĐHSPKT Nam Định các nội dung nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và khơi nguồn sáng tạo trong sinh viên: Tại sao phải khởi nghiệp? Khởi nghiệp bắt đầu từ đâu? Và các nguồn lực thúc đẩy KNĐMST. Qua đó, trang bị cho sinh viên những kiến thức về khởi nghiệp, khơi dậy đam mê và ươm mầm các ý tưởng khởi nghiệp - tạo tiền đề giúp các em có thêm động lực, kinh nghiệm trong quá trình lập nghiệp.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Nguồn: https://ndtex.vn/



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang