Tập huấn kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Nam Định

Trong khuân khổ dự án “Hỗ trợ thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Nam Định, ngày 05/4/2024, Sở KH&CN Nam Định phối hợp với Hiệp hội khởi nghiệp Quốc gia tổ chức tập huấn kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các cán bộ thuộc các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Dự hội nghị có đại diện: Lãnh đạo sở KH&CN; Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia; văn phòng UBND tỉnh; các Sở, ban, ngành, UBND các huyện/thành phố và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Trần Huy Quang – Phó Giám đốc sở KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Huy Quang – Phó Giám đốc sở KH&CN nhấn mạnh, đổi mới sáng tạo là động lực vươn lên của nền kinh tế nước nhà và sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Để đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 (Đề án 844) của Chính phủ. Thời gian gần đây với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hoạt động về KH&CN nói chung và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng đang có những bước tiến đáng kể, Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh đã và đang hình thành kết nối với các thành phần trong hệ sinh thái quốc gia và quốc tế.

Trong khuôn khổ triển khai nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh “Hỗ trợ thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Nam Định”, Sở KH&CN tổ chức lớp tập huấn kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với mong muốn chia sẻ với các sở, ban, ngành, các địa phương các thông tin về Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh cũng như tăng cường sự kết nối, phối hợp trong việc xây dựng và phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn tới.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được chuyên gia Đinh Việt Hòa – Chủ tịch Hiệp hội khởi nghiệp Quốc gia chia sẻ về: Các kiến thức cơ bản về Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, vai trò, vị trí của các thành phần tham gia trong Hệ sinh thái; Các chương trình, chính sách, hoạt động hỗ trợ, cơ chế hỗ trợ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Đề xuất sự tham gia hỗ trợ của các thành phần trong Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh nhằm để xây dựng hệ sinh thái mở, tiếp cận và kết nối nguồn lực để hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong giai đoạn tiếp theo của tỉnh…

 Chương trình tập huấn được đổ chức đã góp phần giúp nâng cao kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các đại biểu tham dự,. Đồng thời giúp các đai biểu tham dự có cái nhìn khái quát nhất về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh. Từ đó sẽ có những tham mưu, đề xuất triển khai dựa trên chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới./.

Thanh Hải



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang