11/11/2021
Thủ tục thực hiện việc giải trình
*
Trình tự thực hiện
-
Bước 1: Thu thập, xác minh thông tin có liên quan.
-
Bước 2: Làm việc trực tiếp với người yêu cầu giải trình để làm rõ những nội
dung có liên quan khi thấy cần thiết. Nội dung làm việc được lập thành biên bản
có chữ ký hoặc điểm chỉ của các bên.
-
Bước 3: Ban hành văn bản giải trình với các nội dung sau đây: Họ tên, địa chỉ
người yêu cầu giải trình; nội dung yêu cầu giải trình; kết quả làm việc trực tiếp
với tổ chức, cá nhân (nếu có); các căn cứ pháp lý để giải trình; nội dung giải
trình cụ thể.
-
Bước 4: Gửi văn bản giải trình đến người yêu cầu giải trình.
*
Cách thức thực hiện
Thời
hạn thực hiện việc giải trình không quá 15 ngày kể từ ngày ra thông báo tiếp nhận
yêu cầu giải trình. Trường hợp có nội dung phức tạp thì có thể gia hạn 01 lần,
thời gian gia hạn không quá 15 ngày và phải thông báo bằng văn bản đến người
yêu cầu giải trình.
-
Trường hợp yêu cầu giải trình trực tiếp có nội dung đơn giản thì việc giải
trình có thể thực hiện bằng hình thức trực tiếp nhưng phải được lập thành biên
bản có chữ ký hoặc điểm chỉ của các bên.
-
Giải trình được thực hiện bằng ban hành văn bản giải trình.
thu-tuc-thuc-hien-viec-giai-trinh.doc