Phạt tiền nếu quảng cáo tờ rơi làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự
cập nhật: 25/07/2016 07:46:04

Người phát tờ rơi quảng cáo và cả người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội sẽ bị xử phạt tiền.

 Đây là một trong những đề xuất quy định về quảng cáo tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa ra.

Cụ thể, theo đề xuất này, đối với hành vi vi phạm quy định về quảng cáo làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự giao thông, xã hội và trên phương tiện giao thông, Bộ đề xuất phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng. Trong khi đó, người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi mà làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội cũng sẽ bị xử phạt cao hơn, từ 5 đến 10 triệu đồng.

Ngoài ra, dự thảo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề xuất phạt tiền đối với các hành vi quảng cáo không đúng quy định cho phép trên các phương tiện giao thông. Cụ thể bộ đề xuất phạt tiền từ 2 đến 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc của một phương tiện giao thông; quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của một phương tiện giao thông theo quy định.

Ngoài ra, đối với việc quảng cáo thuốc, phân bón và chế phẩm sinh học dự thảo đề xuất xử phạt tiền cao hơn nếu vi phạm. Cụ thể, bộ đề xuất xử phạt từ 20 đến 30 triệu đồng đối với việc quảng cáo thực phẩm dưới hình thức các bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm. Hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần của sản phẩm cũng sẽ bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng.

Dự thảo Nghị định cũng đề xuất phạt từ 10 đến 20 triệu đồng đối với việc quảng cáo thuốc không đúng với nội dung đã đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền; thuốc đang trong thời hạn xem xét, giải quyết hồ sơ theo quy định; thuốc theo tài liệu thông tin quảng cáo đã được xác nhận hết giá trị; thuốc khi chưa nộp hồ sơ đăng ký quảng cáo thuốc tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Mức phạt tiền sẽ từ 10 đến 15 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học phục vụ trồng trọt không phù hợp với Giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm hoặc văn bản công bố chất lượng sản phẩm; phạt tiền từ 15 đến 20 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học phục vụ trồng trọt mà thiếu một trong các nội dung như: Tên phân bón, chế phẩm sinh học phục vụ trồng trọt; tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Nguồn: sohuutritue.net.vn

 

:: Tin khác
- Bộ Công Thương kiến nghị tiếp tục gia hạn tạm nhập tái xuất
- Sử dụng công cụ sở hữu trí tuệ nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dệt may Việt Nam
- Tọa đàm "Doanh nghiệp Việt Nam và một số vấn đề thực thi quyền sở hữu trí tuệ trong Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)"
- “Ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới 2016 tại Việt Nam” sẽ diễn ra vào 23/4/2016
- Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức "tuần lễ sở hữu trí tuệ” hưởng ứng ngày thế giới 26/4
- “Sở hữu trí tuệ là tài sản quan trọng đối với sự phát triển đất nước”
- Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại ngày càng phức tạp
- Thông báo về “Triển lãm giao dịch Sáng chế và Kỹ thuật quốc tế Đài Bắc năm 2016”
- Ứng dụng kỹ thuật chất lỏng siêu tới hạn trong quy trình sản xuất nano carotenoid từ quả gấc
- Cấm nhập khẩu máy móc đã qua 10 năm sử dụng