"Phần ngoài của xe làm từ sợi lanh và nhựa PP (polypropylene), được ép và làm nóng để tạo ra các tấm phẳng. Nhựa phân hủy sinh học axit polylactic theo cấu trúc tổ ong ở giữa giúp tăng độ mạnh và giảm khối lượng của tấm cách nhiệt", Yanic Van Riel nói.

Kết cấu làm từ vật liệu sinh học có độ bền tương đương sợi thủy tinh, giúp xe nhẹ, đồng thời giảm kích thước bộ pin. "Xe chỉ nặng 310 kg. Đó là lý do chúng tôi chỉ cần 30 kg pin để lái khoảng 100 km trong môi trường thành phố như phanh, dừng, tăng tốc, hiệu quả gấp 4 lần một chiếc xe điện thông thường", Noud Van De Gevel cho biết. 

Lina có vận tốc tối đa khoảng 80km/h. Công nghệ kết nối không dây phạm vi gần NFC cho phép xe tự động lưu trữ thông tin của tài xế. Đặc điểm này giúp xe phù hợp với các ứng dụng chia sẻ xe đang được phát triển. 

Lina có một hệ thống hiển thị tốc độ và thông số của xe lên kính chắn gió để tài xế quan sát đồng thời cả chỉ số và đường. Đội nghiên cứu hy vọng mẫu xe sớm được công nhận đủ an toàn để thử nghiệm trên các con phố của Eindhoven.

 Nguồn: tienphong.vn