Triển khai nhiệm vụ KH,CN và đổi mới sáng tạo tỉnh Nam Định năm 2023

Ngày 04/1/2023, Sở KH&CN tổ chức Hội nghị “Triển khai nhiệm vụ KH,CN và đổi mới sáng tạo tỉnh Nam Định năm 2023”

Tham dự Hội nghị có Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND  tỉnh; đồng chí Trần Minh Hoan – TUV, Giám đốc sở KH&CN; Các đồng chí Lãnh đạo Sở KH&CN; các đồng chí trưởng, phó phòng/đơn vị thuộc sở; đại diện các sở, ban, ngành; các phòng Kinh tế thành phố; phòng Kinh tế hạ tầng các huyện; một số trường Đại học; Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nam Định.

anh tin bai

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND  tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Huy Quang – Phó Giám đốc sở KH&CN báo cáo hoạt động KH, CN và đổi mới sáng tạo năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, hoạt động KH&CN trong năm 2022 cơ bản đã bám sát Quy hoạch phát triển KH&CN tỉnh giai đoạn 2021-2025, đồng thời phù hợp với chiến lược, kế hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực và quy hoạch đã được phê duyệt. Trong năm qua, ngành KH&CN đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách, triển khai hỗ trợ hoạt động KH&CN phù hợp với thực tiễn của tỉnh; tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KH&CN trong sản xuất và đời sống, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn góp phần tích cực vào tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Từng bước hình thành thị trường công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp. Nâng cao nhận thức cho các tổ chức và cá nhân về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quyền được sử dụng các hàng hóa có chất lượng. Tiếp tục lấy doanh nghiệp là trung tâm, triển khai hỗ trợ có hiệu quả việc nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh các sản phẩm địa phương. Tăng cường áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001 trong các cơ quan quản lý Nhà nước từ cấp tỉnh tới cơ sở kết hợp với tăng cường năng lực ứng dụng công nghệ thông tin góp phần hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND  tỉnh trao tặng cho 03 tập thể đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc"

Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về KH&CN, năm 2023, sở KH&CN tiếp tục tổ chức quản lý và triển khai tốt các nhiệm vụ KH&CN. Lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên trong chương trình phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh. Tập trung thực hiện Chương trình kế hoạch phát triển doanh nghiệp KH&CN đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Chiến lược phát triển thị trường KH&CN quốc gia đến năm 2030…; Xây dựng cơ chế chính sách thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp vào các hoạt động đổi mới công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ, nâng cao năng suất chất lượng. Xây dựng, phát triển hạ tầng cơ sở KH&CN gắn với việc hình thành các doanh nghiệp KH&CN, doanh nghiệp công nghệ cao; hỗ trợ phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao tiến bộ KH&CN vào sản xuất và đời sống. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, an toàn bức xạ. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng cơ quan văn hoá, chuyên môn, hiện đại.

anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Hoan - TUV, Giám đốc sở KH&CN phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Vũ Xuân Trung - Phó Giám đốc sở KH&CN trao tặng Giấy khen cho tập thể phòng Kinh tế hạ tầng các huyện 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà sở KH&CN đã đạt được với một năm đầy thách thức, khó khăn. Trong năm qua, với sự nỗ lực của toàn ngành cùng sự phối hợp của các sở, ban, ngành, các cơ quan/đơn vị liên quan đã giúp công tác hoạt động KH,CN và đổi mới sáng tạo tỉnh Nam Định đạt được những kết quả nổi bật, góp phần chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời đồng chí đề nghị ngành KH&CN tiếp tục tăng cường trao đổi, phối hợp với các sở, ban, ngành, các trường đại học, doanh nghiệp xác định nhu cầu, nhiệm vụ trọng tâm cần giải quyết từ đó hướng dẫn các đơn vị xây dựng chiến lược, đề xuất các chương trình, đề án lớn nhằm phát huy nguồn nhân lực, đẩy mạnh việc ứng dụng, chuyển giao các tiến bộ KH&CN trong tỉnh. Nâng cao nhận thức về thẩm định công nghệ; đổi mới công nghệ; tìm kiếm công nghệ ở trong và ngoài nước. Tham mưu cho UBND tỉnh các chương trình hợp tác về KH&CN với các Viện nghiên cứu, Trường Đại học nhằm liên kết các nhà khoa học để chuyển giao kết quả nghiên cứu, công nghệ mới cho các doanh nghiệp. Phối hợp với ngành công thương, quản lý thị trường, đẩy mạnh công tác quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa, kiểm định đơn vị đo,.. trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Lãnh đạo UBND tỉnh; Sở KH&CN cũng trao tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác KH&CN năm 2022./.

Thanh Hải



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang