Tập huấn “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm Ocop địa phương”

Thực hiện nội dung Chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 và Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng chính phủ, ngày  05/8/2022, Sở KH&CN Nam Định phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) tổ chức lớp tập huấn “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm OCOP địa phương”.

anh tin bai

Đồng chí Trần Huy Quang - Phó Giám đốc sở KH&CN phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có Đồng chí Trần Huy Quang – Phó Giám đốc sở KH&CN; Đồng chí Nguyễn Hương Trang –  Chuyên viên Trung tâm thẩm định chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu quốc tế (Cục sở hữu trí tuệ); cùng hơn 40 đại biểu đại diện các phòng Kinh tế hạ tầng; phòng nông nghiệp các huyện/thành phố; các tổ chức, cá nhân có sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Huy Quang – Phó Giám đốc sở KH&CN cho biết “Chương trình OCOP” là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh Nam Định là một trong 5 địa phương dẫn đầu cả nước về thực hiện “Chương trình OCOP”; đến hết năm 2021, toàn tỉnh có 251 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 04 sản phẩm nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao; 02 sản phẩm  tiềm năng 5 sao là Nghêu thịt hộp lenger và gạo sạch Toản Xuân. Chương trình OCOP đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn. Tuy nhiên đa phần các sản phẩm OCOP  tỉnh Nam Định còn sản xuất đại trà, nhỏ hẹp, bao bì, nhãn mác còn đơn giản chưa được quan tâm đúng mức, … Điều này đã gây trở ngại cho doanh nghiệp, cơ sở khi tham gia vào các hệ thống phân phối hiện đại, mở rộng thị trường sản phẩm.  Vì vậy lớp tập huấn “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm OCOP địa phương” sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã có sản phẩm OCOP khai thác được tiềm năng thế mạnh của sản phẩm; đánh giá đúng những mặt đã đạt được và các mặt còn hạn chế trong quá trình thực hiện.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Loan - Trưởng phòng QL Chuyên ngành (Sở KH&CN) chia sẻ tại hội nghị


anh tin bai

 Đồng chí Nguyễn Hương Trang –  Chuyên viên Trung tâm thẩm định chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu quốc tế (Cục SHTT) hướng dẫn, chia sẻ các nội dung tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được hướng dẫn và thảo luận về: Xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm OCOP theo hướng bền vững; Bảo vệ, khai thác tiềm năng thế mạnh sản phẩm hàng hóa và phát triển thương hiệu cho sản phẩm; Tập huấn xây dựng câu chuyện sản phẩm OCOP; Giới thiệu các hoạt động hỗ trợ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm. 

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các doanh nghiệp, chủ thể OCOP, các đơn vị chuyên môn tham gia, quản lý chương trình OCOP tại các địa phương trong tỉnh nắm rõ quy trình xây dựng sản phẩm OCOP, phát triển các sản phẩm OCOP gắn với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu và nâng tầm chất lượng sản phẩm OCOP của địa phương.

Thanh Hải



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang