Tập huấn giải pháp chuyển đổi số trong Nông nghiệp
Thực hiện Công văn số 189/KTHT-HTTT ngày 17/3/2022 của Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn về việc ứng dụng phần mềm nhật ký sản xuất FaceFarm và kế toán hợp tác xã, Chi cục Phát triển nông thôn Nam Định đã phối hợp với Công ty TNHH Sorimachi Việt Nam tiến hành tổ chức lớp tập huấn “Giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp” trong 02 ngày 12-13/5/2022 cho 52 học viên là cán bộ quản lý sản xuất và kế toán của 39 hợp tác xã nông nghiệp và trang trại trong toàn tỉnh bằng hình thức trực tuyến.

anh tin bai

Khai giảng lớp tập huấn giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp

Chuyển đổi số là giải pháp thông qua ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, năng lực quản lý của đơn vị. Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp được xem là một trong những nội dung cần thiết và quan trọng hiện nay, nhất là trong việc đồng hành cùng Chính phủ để đạt được các mục tiêu đề ra của Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Tuy nhiên, chuyển đổi số trong các hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) cả nước nói chung và trong tỉnh Nam Định nói riêng đang trong giai đoạn bước đầu và diễn ra còn chậm. Vì vậy khi Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn triển khai Chương trình ứng dụng phần mềm nhật ký sản xuất FaceFarm và kế toán hợp tác xã, tỉnh Nam Định đã đăng ký tham gia với 39 HTX, trang trại và là một trong số 28 tỉnh thuộc giai đoạn 1 của Chương trình. Đây là bước đầu trong quá trình hỗ trợ các HTXNN trong tỉnh tham gia chuyển đổi số.

Do hình thức học trực tuyến trên phần mềm Zoom, nên 100% số học viên tham dự lớp tập huấn đều có máy tính kết nối internet; mỗi HTX, trang trại đều được tạo trước tài khoản trên phần mềm. Giảng viên áp dụng phương pháp hướng dẫn sử dụng phần mềm bằng tài khoản Demo và các học viên thao tác thực hành bằng tài khoản của đơn vị mình. Các vấn đề phát sinh trong quá trình học viên thực hành được giảng viên tiếp cận và hướng dẫn xử lý trực tiếp. Do vậy, trong thời gian 2 ngày các học viên hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình với các nội dung như: Ghi chép nhật ký sản xuất; truy xuất nguồn gốc; tự tạo và in mã QR Code để in tem, bao bì; lập kế hoạch sản xuất, định vị khu vực sản xuất bằng bản đồ sẵn có của Google; hạch toán chi phí sản xuất từng vụ; tính giá thành sản phẩm tự động; quản lý bán hàng tồn kho nông sản; hỗ trợ khai báo thuế...

Ngoài ra, Ban tổ chức thành lập nhóm Zalo của lớp tập huấn để duy trì việc trao đổi thông tin, ý kiến của các học viên và giảng viên. 100% học viên đánh giá nội dung lớp tập huấn rất thiết thực, hiệu quả. Lớp tập huấn đã nâng cao kiến thức thực hành ứng dụng công nghệ thông tin về quản lý sản xuất và kế toán HTX, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng cường quá trình chuyển đổi số của các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Nam Định./.

Nguồn: https://sonnptnt.namdinh.gov.vn/



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang