Hội thảo giới thiệu kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học

Ngày 27 tháng 4 năm 2022, tại sở KH&CN diễn ra Hội thảo “Giới thiệu kết quả nghiên cứu đề tài khoa học: Nghiên cứu tuyển chọn, lưu giữ và nhân nuôi sinh khối một số loài tảo biển giàu dinh dưỡng làm thức ăn nuôi ngao giống trên địa bàn tỉnh Nam Định”, do Viện Công nghệ môi trường (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) chủ trì thực hiện.

anh tin bai

Toàn cảnh Hôi nghị

Dự Hội nghị có Đại diện sở KH&CN; sở Nông nghiệp và PTNT; Trung tâm phát triển nghề cá vịnh bắc bộ (Viện nghiên cứu hải sản); Chi cục thủy sản Nam Định; phòng Nông nghiệp huyện Hải Hậu, huyện Giao Thủy; Liên minh HTX Việt Nam và các thành viên trong nhóm thực hiện đề tài.

Tại hội nghị, đại diện nhóm nghiên cứu TS. Vũ Thị Nguyệt – Chủ nhiệm đề tài đã giới thiệu nội dung tổng quan, mục tiêu cũng như các kết quả đạt được của đề tài. Theo đó, Đề tài được thực hiện nhằm tuyển chọn 02 loài tảo biển giàu dinh dưỡng phù hợp với điều kiện tỉnh Nam Định làm thức ăn cho ngao giống; nghiên cứu, xây dựng quy trình nhân nuôi sinh khối và sử dụng thức ăn tươi sống từ chủng tảo tuyển chọn cho ngao giống. Sau ba năm triển khai thực hiện, nhóm đã tuyển chọn được 2 loài tảo biển thích hợp gồm: Nannochloropsis và Chaetoceros; Xác định được tỷ lệ và liều lượng sử dụng thức ăn tươi sống từ chủng tảo Nannochloropsis oculata và chủng tảo Chaetoceros calcitrans cho các giai đoạn nuôi ngao giống trong quy mô thử nghiệm bể 100 lít; Xây dựng thành công Quy trình nhân nuôi sinh khối làm thức ăn cho ngao giống có tính khả thi cao, dễ ứng dụng trong thực tế phục vụ nuôi ngao bền vững tại các cơ sơ nuôi ngao của Tỉnh Nam Định. Đối với nội dung tập huấn chuyển giao công nghệ hoàn thiện quy trình, nhóm nghiên cứu dự kiến sẽ triển khai vào tháng 6 năm 2022.

anh tin bai

Đại diện nhóm đề tài trình bày báo cáo

Tại Hội thảo, các báo cáo tham luận, các ý kiến trao đổi, phát biểu, phản biện của đại biểu đã cung cấp và làm rõ thêm thông tin thực tiễn đối với kết quả nghiên cứu của đề tài. Trong đó tập trung về tiêu chuẩn tảo giàu dinh dưỡng, chu kỳ lưu giữ, các bước phân lập tảo, vv… Kết quả của hội thảo sẽ giúp nhóm nghiên cứu tổng hợp, bổ sung và làm sâu sắc hơn thông tin cho các phân tích kết quả nghiên cứu của đề tài.

Thanh Hải

Phòng TT - TK

Một số hình ảnh tại Hội nghị

anh tin bai

 

 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai


image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang