Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Ngày 23/12/2022, Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tài Sơn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Đồng chí Trần Minh Hoan – TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở KH&CN; Các đồng chí trong BCH Đảng ủy; cùng toàn thể các đồng chí là đảng viên và quần chúng ưu tú thuộc Đảng bộ sở.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tài Sơn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 Trong năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động khoa học và công nghệ; quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; quan tâm đến công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động.

Công tác xây dựng Đảng được Đảng uỷ quan tâm, chú trọng, triển khai, quán triệt, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời tới đảng viên, quần chúng các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định, quy chế làm việc trong mọi hoạt động của cơ quan, nêu cao tinh thần chống lãng phí, thực hành tiết kiệm; kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của cán bộ, Đảng viên; không để xảy ra các biểu hiện thiếu đoàn kết, tư tưởng lệch lạc của Đảng viên. .  Thực hiện chỉ đạo công tác tổ chức cán bộ, điều động công chức, luân chuyển bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; bổ nhiệm lại lãnh đạo, quản lý theo đúng quy định đảm bảo sự minh bạch, dân chủ. Thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và xây dựng quy hoạch cán bộ, cấp ủy nhiệm kỳ 2025-2030; rà soát bổ sung Quy hoạch cấp uỷ Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 và nhiệm kỳ 2025-2027.

anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Hoan – TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở KH&CN phát biểu tại Hội nghị

Công tác kiểm tra, giám sát cũng luôn được Đảng ủy sở coi trọng, lãnh đạo đảng viên thực hiện nghiêm các nhiệm vụ của người đảng viên theo quy định Điều lệ Đảng; kiểm tra, giám sát đảng viên trong công tác, sinh hoạt, nhất là việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; đảm bảo các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, coi trọng nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong đảng, giữ gìn đoàn kết nội bộ, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng của đảng viên. Đảng ủy Sở tiếp tục chỉ đạo công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt Chỉ thị số 05 -CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, tập trung vào đổi mới phương pháp làm việc, tinh thần trách nhiệm trong công tác và thời gian hoàn thành công việc. Tất cả các đảng viên đều xây dựng cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ...

anh tin bai

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tài Sơn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã biểu dương những thành tích mà Đảng bộ sở KH&CN đã đạt được. Đảng ủy sở đã tạo được sự đồng nhất về ý chí, hành động và mục tiêu, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Đồng chí đề nghị, trong năm 2023, Đảng ủy sở tiếp tục quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương và cấp trên đến toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ; Thực hiện tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các kết quả, thành tích trong xây dựng Đảng nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Nam Định; Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Duy trì nghiêm túc thực hiện quy chế làm việc đã ban hành; đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ; làm tốt công tác phê bình và tự phê bình; Tiếp tục chú trọng công tác kiểm tra giám sát trong Đảng bộ sở.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Trần Minh Hoan – TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở KH&CN đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu toàn thể công chức, viên chức và người lao động của Sở nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tốt năng lực chuyên môn, sự sáng tạo để thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ KH&CN trong năm 2023.

Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy Sở đã trao tặng giấy khen cho 03 chi bộ và 12 Đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022./.

Thanh Hải



image advertisement


 

anh tin bai

anh tin bai
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Bản quyền thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Địa chỉ:  1A Trần Tế Xương, Tp Nam Định

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định số 01/GP-TTĐT-STTTT ngày 05/2/2024

Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đỗ Hải Điền - Giám đốc sở KH&CN

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang